Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Tội ác của tay sai bán nước VNch và quân thầy Mỹ

Ảnh: Lính VNch vui cười với thủ cấp của người dân Việt Nam trên tay
Cong Tam đã thêm 4 ảnh mới.
1. Đạo luật 10/5
6/5/1959, Ngô Đình Diệm ký thông qua đạo luật 10/59 với ý định trừng trị tất cả những người hoạt động Cách mạng chống lại chế độ thối nát bán nước. Đồ tể Ngô Đình Diệm đã ra lệnh lê máy chém khắp miền Nam Việt Nam, bắt bớ bất cứ ai bị nghi ngờ là Việt Cộng hoặc dính líu tới Việt Cộng, xử bắn hoặc chém không tha. Sự kiện này nổi tiếng với câu nói của con quỷ khát máu họ Ngô : "Thà giết lầm hơn bỏ sót"
2. Sự kiện Phật Đản 1963
Ngô Đình Diệm ban hành lệnh cấm Phật giáo treo Giáo kỳ nhân dịp Phật Đản 1963 nhằm ngăn chặn quyền tự do, dân chủ của nhân dân. Bức xúc trước hành động độc tài của chính quyền, Phật giáo đứng lên đòi tự do tôn giáo, đòi dân chủ.
Đỉnh điểm là ngày 8/5/1963, khi hơn 2 vạn người dân tập trung tại Đài Phát thanh Thừa Thiên-Huế để nghe đọc tuyên bố của lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chính quyền tay sai đã huy động xe bọc thép cùng cảnh sát xả súng vào đám đông, khiến 13 người chết, nhiều người bị thương, hàng trăm người bị bắt giam, đánh đập vô cớ.
Tiếp theo đó là vụ tự thiêu của HT.Thích Quảng Đức, cùng với hành động đàn áp, đánh đập tăng ni, Phật tử đang biểu tình trên đường phố Sài Gòn, một nữ Phật tử đã tự cầm dao chặt đứt cánh tay phải của mình trước cổng chùa Xá Lợi để phản đối, tiếp theo đó là 9 vụ tự thiêu của các vị tăng ni khác.
3. Thảm sát Mỹ Lai 1968
Ngày 16/3/1968 đã xảy ra thảm sát Mỹ Lai chấn động dư luận thời bấy giờ. Vì nghi ngờ có Việt Cộng, đại đội C (charlie), tiểu đoàn 1, trung đoàn 4, lữ đoàn bộ binh số 11, sư đoàn Americal thuộc Lục quân Hoa Kỳ đổ bộ vào thôn Mỹ Lai, làng Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi và bắn giết không chừa một ai. Trong vòng chưa tới 6 tiếng đồng hồ đã có hơn 500 người dân vô tội chết oan dưới gọng súng của bọn quỷ dữ mang tên "Dân chủ"
4. Tội ác của lực lượng Mãnh Hổ
3/5/1967 lực lượng này đóng quân tại Quảng Ngãi để ngăn chặn bước tiến của quân Giải phóng. Đến năm 2003, lực lượng này bị vạch trần là một băng đảng tội ác chiến tranh chống lại loài người với những hành động như sau:
-Thường xuyên tra tấn và hành quyết tù nhân
-Thường xuyên cố ý bắn giết thường dân Việt Nam, bao gồm đàn ông, phụ nữ, trẻ em và người già
-Thường xuyên thực hiện cắt tai sưu tập tai của các nạn nhân
Mang vòng cổ làm từ xâu chuỗi tai nạn nhân
-Lột và sưu tập da đầu nạn nhân
-Sự kiện một người mẹ trẻ bị đánh thuốc mê, hãm hiếp rồi bị giết
-Sự kiện một binh sỹ giết một trẻ nhỏ rồi chặt đầu, sau khi mẹ đứa trẻ đã bị giết
5. Thảm sát Thạnh Phong
Ngày 25 tháng 2 năm 1969 tại Khâu Băng (ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre), lực lượng biệt kích đặc nhiệm hải quân SEAL của quân đội Mỹ, do Bob Kerrey chỉ huy, giết hại 21 thường dân gồm người già, phụ nữ và trẻ em trong khi truy tìm một cán bộ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam.
Sau cuộc thảm sát, Bob Kerrey được tặng thưởng huân chương Sao Đồng (Bronze Star) do "kết quả của cuộc tuần tiễu là 21 Việt Cộng bị giết, hai căn nhà bị phá hủy, và thu được 2 vũ khí !"
6. Chiến dịch Speedy Express
Chiến dịch Speedy Express (tiếng Anh: Operation Speedy Express) là một chiến dịch do quân đội Hoa Kỳ mở ra vào đầu tháng 12 năm 1968 đến ngày 11 tháng 5 năm 1969 tại địa phận các tỉnh Định Tường, Kiến Hòa và Gò Công.Theo nghiên cứu của Hoa Kỳ, ít nhất đã có 5000 thường dân bị giết hại, báo chí đã so sánh chiến dịch với vụ thảm sát Mỹ Lai.
7. Thảm sát Bình Hòa, Thảm sát Hà My, Thảm sát Phong Nhất, Thảm sát Phong Nhì
Là những vụ thảm sát được lên kế hoạch để trả thù nhân dân đã ủng hộ quân Giải phóng. Theo thống kêm tổng cộng của 4 vụ thảm sát có hơn 1400 dân thường, nhiều gia đình bị giết hại không còn một ai
8. Chiến dịch Phụng Hoàng
Được lập ra bởi tình báo VNCH và CIA nhằm ám sát các cán bộ Cách mạng. Nhưng khi chiến dịch kết thúc, dư luận bàng hoàng vì con số thương vong quá lớn và đa số đều là dân thường vô tội: 22.013 đầu hàng, 24.843 bị giết, 26.369 bị bắt, tổng cộng là 73.225
9. Vụ thảm sát nhà tù Phú Lợi
Ngày 30 tháng 11 năm 1958, nhà tù đã bỏ thuốc độc vào khẩu phần ăn của tù nhân nhằm thủ tiêu các người tù cộng sản khiến hàng ngàn tù nhân bị trúng độc, đến ngày 1 tháng 12 năm 1958 số người tử vong đã lên đến hàng ngàn người. Trước tình hình đó, tổ chức Đảng Cộng sản trong nhà tù đã tổ chức cứu chữa cho tù nhân và lên tiếng phản đối hành động này. Các tù nhân đã tung nóc nhà giam, chiếm đài phát thanh, dùng các tấm tôn cuộn thành loa lên tiếng tố cáo. Vụ việc lan truyền rộng khắp, gây nên làn sóng căm phẫn không chỉ trong nước mà cả thế giới, cuối cùng nhà tù Phú Lợi buộc phải giải tán vào năm 1964.
10. Chất độc da cam
Dưới sự tuyên truyền và ủng hộ từ phía chính quyền VNCH, chính phủ Mỹ quyết định rải chất độc da cam suốt chiều dài đất nước Việt Nam với hy vọng giết chết được các chiến sĩ quân Giải phóng. Tuy vậy, phía VNCH vẫn tuyên truyền với người dân rằng dioxin chỉ là thuốc trừ sâu, không có hại cho con người. Tổng cộng đã có 76.9 triệu lít dioxin được rải xuống Việt Nam, thiệt hại đến nay hơn 40 vẫn chưa khắc phục được
11. Ném bom
Với lời thỉnh cầu của súc sanh Nguyễn Văn Thiệu "Hãy ném bom tan nát miền Bắc", chính phủ Mỹ với dã tâm đưa miền Bắc trở về thời kỳ đồ đá đã oanh tạc suốt 12 ngày đêm trên bầu trời miền Bắc Việt Nam, khiến nhiều dân thường chết oan uổng, nhiều người sống tàn phế, không nhà cửa, mất hết người thân.
12. Thuyền nhân
30/4/1975 khi quân Giải phóng tiến vào Sài Gòn, đánh đổ chế độ tay sai thối nát, nhiều người dân đã lên thuyền đi theo chiến dịch di tản, di cư của Mỹ với lý do: được chính quyền VNch tuyên truyền rằng khi quân Giải phóng đến sẽ có một cuộc tắm máu trả thù. Đến nay khi nhắc lại nhiều người vẫn uất ức vì bị lừa đảo suốt hơn 40 năm phải sống xa quê hương, chết nơi đất khách.
Thích
Bình luận
Bình luận
Nhấn Enter để đăng.
Thanh Vuong đã chia sẻ ảnh của Cong Tam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét